instagram russian

รัสเซียจะแบน Instagram ใน 48 ชั่วโมง

หนึ่งสัปดาห์หลังจากการแบน Facebook ในรัสเซียหน่วยงานด้านการสื่อสารของประเทศ

Roskomnadzor ได้ประกาศว่าจะแบน Instagram ด้วย ในขณะที่การแบน Facebook อ้างถึง “การเลือกปฏิบัติต่อสื่อรัสเซีย” ในครั้งนี้ รัฐบาลอ้างว่าเกิดขึ้นเนื่องจากการตัดสินใจของบริษัทแม่ Meta ที่กำกับผู้ดูแลให้อนุญาตให้โพสต์ที่เรียกร้องให้ใช้ความรุนแรงต่อทหารรัสเซีย หากพวกเขามาจากบางประเทศ รวมถึงยูเครน

Adam Mosseri หัวหน้าของ Instagram กล่าวในทวีตว่า “การตัดสินใจครั้งนี้จะตัดเงิน 80 ล้านคนในรัสเซียออกจากกัน และจากส่วนอื่นๆ ของโลก เนื่องจากผู้คนราว 80% ในรัสเซียติดตามบัญชี Instagram นอกประเทศของตน มันผิด”

ufabet

บทความอื่น ๆ : Yield Farming บน Solana รับผลตอบแทนสูง

ดังที่คุณทราบ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม Meta Platforms Inc. ได้ตัดสินใจอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนโดยอนุญาตให้โพสต์ข้อมูลที่มีการเรียกร้องให้ใช้ความรุนแรงต่อพลเมืองรัสเซียบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก Facebook และ Instagram

ข้อความกำลังเผยแพร่บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก Instagram ที่สนับสนุนและกระตุ้นการกระทำรุนแรงต่อชาวรัสเซีย ซึ่งเกี่ยวข้องกับสำนักงานอัยการสูงสุดของรัสเซียที่เรียกร้องให้ Roskomnadzor จำกัดการเข้าถึงเครือข่ายโซเชียลนี้

เนื่องจากจะต้องใช้เวลาสำหรับผู้ใช้ Instagram ที่ใช้งานอยู่ในการถ่ายโอนสื่อรูปภาพและวิดีโอไปยังเครือข่ายโซเชียลอื่น ๆ และแจ้งผู้ติดต่อและสมาชิกของพวกเขา Roskomnadzor ตัดสินใจทำตามขั้นตอนเพื่อกำหนดข้อ จำกัด ในการเข้าถึง Instagram เวลา 00:00 น. ในวันที่ 14 มีนาคมโดยให้ผู้ใช้ ด้วยระยะเวลาการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม 48 ชั่วโมง

การตัดสินใจของรัฐบาลไม่ได้ระบุว่าผู้มีอำนาจของรัสเซียใช้ Instagram เพื่อต่อต้านการบุกรุก ในบางกรณี สิ่งนี้ขยายไปถึงลูกหลานของผู้มีอำนาจซึ่งกลายเป็นผู้มีอิทธิพลที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก เช่น โซเฟีย อับราโมวิช ลูกสาวของมหาเศรษฐีโรมัน อับราโมวิช ซึ่งรายงานว่ามีข้อความว่า “คำโกหกที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดของการโฆษณาชวนเชื่อของเครมลินคือชาวรัสเซียส่วนใหญ่ยืนกราน กับปูติน” นายธนาคาร Oleg Tinkov ซึ่งเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับที่ 15 ในรัสเซีย ณ จุดหนึ่งเป็นหนึ่งในผู้ไม่เห็นด้วยที่โดดเด่นที่สุดด้วยโพสต์ที่ลงท้ายด้วยการพูดว่า “เราต่อต้านสงครามครั้งนี้!”

สำหรับขั้นตอนที่ “ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน” โดย Meta ในแง่ของการควบคุมเนื้อหา รายงานจากVice เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้วระบุถึงการตัดสินใจที่คล้ายกันที่จะอนุญาตเนื้อหาชั่วคราว รวมถึง “ความตายของ Khamenei” และการสวดมนต์ที่เพิ่มขึ้นในช่วงที่มีการประท้วงใน ภูมิภาคทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศคูเซสถาน

อีกไม่กี่วันต่อมา คำว่าแบนก็จะมาถึงหลังจากที่ Meta ประกาศแผนการสำหรับ Instagram เพื่อติดป้ายสื่อของรัฐและในรัสเซียและยูเครน มันคือ “การซ่อนข้อมูลเกี่ยวกับผู้ติดตามของผู้คน พวกเขากำลังติดตามใคร และผู้คนที่ติดตามพวกเขา อื่นๆ สำหรับบัญชีส่วนตัวที่อยู่ในสองประเทศนี้”

การบล็อกจะไม่มีผลจนถึงวันที่ 14 มีนาคม และหน่วยงานสื่อของรัสเซีย RIA Novosti รายงานว่าจะไม่มีผลกับแพลตฟอร์ม WhatsApp ที่ Meta เป็นเจ้าของเช่นกัน ก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่รัฐบาลรัสเซียขู่ว่าจะแบนโดยเรียกร้องให้ Meta ยืนยันหรือลบล้างข้อมูลที่Reuters รายงาน ครั้ง แรก

เมื่อคืนที่ผ่านมา แอนดี้ สโตน โฆษกของ Meta กล่าวว่า “ผลจากการที่รัสเซียบุกยูเครน เราจึงยอมผ่อนปรนรูปแบบการแสดงออกทางการเมืองที่ปกติแล้วจะละเมิดกฎของเรา เช่น คำพูดที่รุนแรง เช่น ‘การเสียชีวิตของผู้รุกรานชาวรัสเซีย’ เรายังไม่อนุญาตให้มีการเรียกร้องให้ใช้ความรุนแรงต่อพลเรือนรัสเซียอย่างน่าเชื่อถือ”

Nick Cleggประธานฝ่ายกิจการระดับโลกของ Meta กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ ว่านโยบายของบริษัท “มุ่งเน้นไปที่การปกป้องสิทธิในการพูดของผู้คน เป็นการแสดงออกถึงการป้องกันตัวในการตอบโต้การรุกรานของทหารในประเทศของพวกเขา” Clegg กล่าวว่าหาก Meta/Instagram ใช้นโยบายยืนหยัดโดยไม่มีการปรับเปลี่ยน “ตอนนี้เราจะลบเนื้อหาออกจาก Ukrainians ธรรมดาที่แสดงการต่อต้านและความโกรธแค้น” ต่อการบุกรุกของรัสเซีย “ซึ่งจะถูกมองว่าเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้”

Clegg กล่าวว่านโยบายชั่วคราวจะใช้เฉพาะในยูเครนเท่านั้น “เราไม่มีการทะเลาะวิวาทกับคนรัสเซีย” เขากล่าวเสริมว่า “เราจะไม่ทนต่อโรคกลัวรัสเซีย หรือการเลือกปฏิบัติ การล่วงละเมิด หรือความรุนแรงใดๆ ต่อชาวรัสเซียบนแพลตฟอร์มของเรา”


อ่านบทความอื่น ๆ ได้ที่ : a-hafansiteinjapan.com

Releated